Hotline: 0777 127 012

Kiểm soát cân nặng nhờ viết nhật ký giảm cân

Kiểm soát cân nặng nhờ viết nhật ký giảm cân

Cân nặng giờ đây đã trở thành nỗi lo của không riêng gì phái đẹp mà còn rất nhiều cánh mày râu. Ngoài cách tập luyện và những thực đơn ăn uống khắc nghiệt thì có một phương pháp khá đơn giản, nhẹ nhàng mà lại không kém phần hiệu quả. Nghe có vẻ không thực tế nhưng đã có rất nhiều chuyên gia khẳng định rằng một công việc đơn giản giúp bạn có thể kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể cũng như kiểm soát cân nặng đó chính là viết nhật ký giảm cân.

viet-nhat-ky-giam-can

Vì sao nên viết nhật ký giảm cân

1. Vì sao nên viết nhật ký giảm cân?

Nghe có vẻ không thực tế, nhưng đã có rất nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng đây là cách đơn giản nhất thôi thúc bạn nạp ít calo vào người hơn và tăng cường độ tập luyện. Bạn nên viết nhật ký giảm viết nhật ký giảm cân vì:

Thứ nhất, đây là cách đơn giản giúp bạn ghi lại những thực phẩm đã nạp vào cơ thể. Nó giúp bạn ý thức được việc bạn đang ăn gì? Bạn đã ăn bao nhiêu? Tại sao bạn ăn chúng, bạn có cần thiết ăn nhiều như vậy không? Việc ghi chép lại thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn cắt giảm việc ăn uống bừa bãi.

Thứ hai, nhật ký ghi lại quá trình tập luyện, cường độ tập luyện cũng là một cách giảm cân hiệu quả. Nó giúp bạn theo dõi được quá trình tập luyện, tạo động lực để bạn có thể tập luyện chăm chỉ và với cường độ cao hơn.

Ghi lại đầy đủ lượng calo nạp vào cơ thể và quá trình luyện tập giúp tạo động lực cho bản thân

Việc ghi lại tất cả những gì đã ăn và đã làm trong 1 ngày giúp bạn trở nên có ý thức hơn về việc sở hữu một thân hình khỏe khoắn, không có mỡ thừa và kiềm chế được lượng calo không cần thiết. Cách ghi lại như này giúp bạn sẽ khiến việc giảm cân và kiểm soát cân nặng của trở nên hiệu quả đáng ngạc nhiên. 

Xem thêm: 10 lợi ích không ngờ của việc viết nhật ký giấc mơ

2. Nên viết nhật ký như thế nào?

Nghe có vẻ rất đơn giản, tuy nhiên để viết nhật ký giảm cân hiệu quả, bạn vẫn nên chú ý ghi chép đầy đủ, chi tiết để dễ dàng theo dõi.

a. Theo dõi tất cả những thực phẩm nạp vào cơ thể

Bạn có thể dùng cách viết vào 1 quyển sổ nhật ký hoặc tải phần mềm nhật ký ăn uống về điện thoại. Sau đó, bạn nên theo dõi chi tiết ngày giờ, loại thực phẩm đã sử dụng, số lượng...

Về loại thực phẩm: Điều quan trọng nhất khi ghi lại nhật ký ăn uống đó là tính chính xác. Hãy ghi lại tất cả các loại thức ăn, nước uống bạn đã sử dụng bao gồm cả đồ ăn bữa chính, bữa phụ, đồ ăn vặt, các loại hoa quả, nước ép hay cả nước lọc.

viet-nhat-ky-giam-can

Cần ghi lại một cách chính xác tất cả các loại thực phẩm đã sử dụng

Về số lượng: đây là lý do chính khiến bạn tăng cân và khó kiểm soát cân nặng. Bạn cần ghi chính xác số lượng thức ăn, đồ uống bạn đã sử dụng để kiểm soát lượng calo. Bạn có thể cân thực phẩm bằng cốc đo lường giúp đảm bảo tối đa tính chính xác.

Việc theo dõi  tất cả thức ăn nạp vào cơ thể thông qua việc viết nhật ký giúp bạn kiểm soát calo một cách tối ưu. Bằng cách kiểm tra tổng lượng calo hấp thụ mỗi ngày việc giảm cân của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Xem thêm: Những lợi ích không ngờ của việt viết nhật ký đọc sách

b. Theo dõi hoạt động tập luyện

Nếu viết nhật ký theo dõi hoạt động ăn uống, khối lượng calo nạp vào cơ thể thì để có vóc dáng gọn gàng, săn chắc bạn nên ghi lại cả quá trình tập luyện. Để theo dõi việc tập luyện một cách đầy đủ, chi tiết, đảm bảo tính chính xác bằng cách ghi lại kiểu hoạt động, thời gian thực hiện và khối lượng calo đã tiêu thụ.

viet-nhat-ky-giam-can

Ghi vào nhật ký quá trình tập luyện giúp thống kê được lượng calo đã tiêu hao

Việc ghi lại quá trình tập luyện sẽ giúp bạn thống kê được lượng calo nạp vào cơ thể và lượng calo đã tiêu hao từ đó đánh giá mức độ tập luyện đã phù hợp chưa. Bạn có thể ghi lại hiệu quả tập luyện bằng cách:

  • Ghi lại cân nặng: việc này để bạn so sánh kết quả sau mỗi tuần thực hiện chế độ ăn cũng như quá trình tập luyện đã thay đổi bạn như thế nào.
  • Ghi lại những mốc quan trọng: có thể là thời điểm bạn loại bỏ gluten khỏi chế độ ăn hay sau một tuần bạn đã giảm thành công bao nhiêu kg,... Hãy ghi những điều đó vào nhật ký để làm động lực.
  • Ghi lại khối lượng bài tập bạn đã hoàn thành: Ví dụ ngày hôm nay bạn đã hoàn thành mục tiêu đẩy tạ bao nhiêu cái.

Nếu bạn không thể ghi chép cụ thể từng ngày hãy cố gắng ghi lại vài ngày trong tuần hoặc ngày cuối tuần. Càng nhiều thông tin bạn sẽ càng dễ dàng theo dõi, kiểm soát bản thân và đạt mục tiêu nhanh hơn.

Xem thêm: Những cách viết mở đầu nhật ký hấp dẫn

Chúng ta không thể phủ nhân hiệu quả của một chế độ ăn lành mạnh, một quá trình tập luyện bài bản. Viết nhật ký giảm cân chính là cách đơn giản, hiệu quả, là công cụ cơ bản giúp mỗi người kiểm soát chế độ ăn, kiểm soát cân nặng.  Một quyển nhật ký chi tiết, đầy đủ sẽ đem đến bức tranh rõ nét, sinh động nhất về quá trình giảm cân của bạn.  cũng sẽ cho họ một bức tranh rõ nét về chính xác những gì đã xảy ra trong những ngày ăn kiêng cuối cùng của họ.

Về Trang chủ: Forita.vn

Xem thêm: Sản phẩm của Forita

Về chuyên mục: Viết Nhẹ Nhàng

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Bài viết liên quan